Giải pháp phát triển các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới huyện Đăk Tô

  • Quản trị viên
  • 25-04-2022
  • Lượt xem:900

Giải pháp phát triển các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới huyện Đăk Tô

Sáng 21/4, tại huyện Đăk Tô đã diễn ra Hội thảo “ Giải pháp phát triển các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum” . Hội thảo do Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương và huyện Đăk Tô phối hợp tổ chức. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; các chủ thể tham gia phát triển sản phẩm OCOP.

 Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung đánh giá về thực trạng các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh nói chung, của huyện Đăk Tô nói riêng; về định hướng phát triển sản phẩm để có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm chủ lực của huyện; vấn đề liên kết giữa doanh nghiệp và người sản xuất trong phát triển sản phẩm đặc sản địa phương; gắn kết những nơi sản xuất sản phẩm đặc sản với du lịch thư giãn và du lịch trải nghiệm; kết hợp du lịch với mua sắm hàng đặc sản, ẩm thực. Ngoài ra, các đại biểu còn tập trung thảo luận về cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm – OCOP.

 Trong buổi hội nghị bên cạnh các bài tham luận của các lãnh đạo Sở ban ngành thì chuyên gia của Tổ chức FAO có vài tham luận về nội dung thực trạng sản phẩm OCOP, những khó khăn vướng mắc của chủ thể và giải pháp hỗ trợ chủ thể, sản phẩm OCOP phát triển trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 Hội thảo lần này cũng là dịp để tập hợp và gợi mở những vấn đề nghiên cứu mới, những giải pháp thu hút nhà đầu tư, các doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến đến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả và giá trị cho các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP ở địa phương.

Nguồn: http://kontumtv.vn

___________________

 Công ty cổ phần Chứng nhận và Kiểm nghiệm FAO

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

 Hotline: 0969 444 096

 Địa chỉ TP. Cần Thơ: E4-2, Lê Văn Tưởng, KDC 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ

 Địa chỉ TP. HCM: 154/6B, đường Âu Dương Lân, phường 3, quận 8, TP. HCM

 Địa chỉ TP. Hà Nội: Tầng 2, lô A15, quốc lộ 21, phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Website: https://fao.com.vn/

___________________

#FAO #OCOP