Chứng nhận HACCP - Hệ thống Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn

  • Quản trị viên
  • 29-04-2022
  • Lượt xem:2.041

Chứng nhận HACCP - Hệ thống Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn

 

HACCP - Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn có thể coi là then chốt trong việc tuân thủ pháp chế quốc gia hoặc quốc tế về an toàn thực phẩm. Đó là công cụ quản lý rủi ro, hỗ trợ các chuẩn mực của hệ thống đưa ra thực hiện tốt quy trình chế biến thực phẩm đối với tất cả các ngành thực phẩm. HACCP phác thảo các quy trình sản xuất tốt và có thể là chìa khóa cho doanh nghiệp khi tham gia vào thương mại quốc tế. Hiện nay, Công ty Cổ phần Chứng nhận và Kiểm nghiệm FAO cung cấp dịch vụ chứng nhận HACCP trọn gói - chuyên nghiệp. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ chi tiết!

 

Tại sao cần chứng nhận HACCP?

1. Giảm chi phí thử nghiệm và công bố chất lượng

Theo quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP thì đối với sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt chứng nhận HACCP, hoặc tương đương của TQC sẽ được hưởng các quyền lợi sau:

  • Miễn thủ tục công bố đủ điều kiện sản xuất cho cơ sở sản xuất.

  • Không bắt buộc kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ đối với cơ sở đã tự công bố hợp quy/công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, chứng nhận HACCP cũng là một trong những giấy tờ trong bộ hồ sơ đăng ký FDA thực phẩm. Việc đã có sẵn giấy chứng nhận này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí đăng ký FDA thực phẩm.

2. Kiểm soát an toàn thực phẩm

  • Thực hiện kiểm soát toàn cầu những mối nguy được phát hiện

  • Quản lý một cách hiệu quả những rủi ro trong vấn đề an toàn thực phẩm xuyên suốt toàn bộ chuỗi cung ứng

  • Xem xét lại và cải tiến liên tục để hệ thống của bạn luôn hiệu quả

3. Xây dựng niềm tin và thương hiệu sản phẩm an toàn

Có niềm tin của khách hàng và đối tác về chất lượng sản phẩm/dịch vụ vì doanh nghiệp đã thiết lập được một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế -> từ đó khách hàng có thể tin tưởng rằng chất lượng sản phẩm sẽ được kiểm soát tốt, thực phẩm được kiểm soát điều kiện vệ sinh trong chế biến, các mối nguy gây mất an toàn đối với sức khỏe người dùng được kiểm soát và ngăn ngừa.

4. Tạo ra lợi thế cạnh tranh

Sản phẩm/dịch vụ khi được đưa ra thị trường có dấu hiệu đã được chứng nhận HACCP của TQC sẽ được người tiêu dùng/nhà phân phối nhận diện về chất lượng và độ an toàn vệ sinh thực phẩm tốt hơn so với các sản phẩm không có dấu hiệu nhận diện.

5. Cung cấp phương pháp làm việc tốt

Đối với nội bộ doanh nghiệp thì các cán bộ quản lý và nhân viên sẽ được cung cấp một phương pháp làm việc tốt (do có các quy trình và hướng dẫn thực hiện công việc đã được chuẩn hóa), hiểu rõ công việc của mình phải làm gì? Hiểu rõ những mối nguy gây mất an toàn thực phẩm tại từng công đoạn và biện pháp để phòng ngừa mối nguy đó không phát sinh, hiểu rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình -> dẫn đến ổn định được quá trình sản xuất/cung cấp dịch vụ → tạo ra sản phẩm và dịch vụ có chất lượng ổn định và phòng ngừa tối đa việc phát sinh các mối nguy gây mất an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm trong quá trình chế biến.

Thông tin về HACCP

HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points - Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn) là những nguyên tắc được sử dụng trong việc thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

HACCP bao gồm:

  • Xem xét kỹ toàn bộ chu trình thực phẩm từ khâu đầu đến cuối trong doanh nghiệp.

  • Những vấn đề có thể sai sót và những rủi ro đối với an toàn thực phẩm

  • Xác định tất cả, bất kỳ điểm kiểm soát quan trọng nào mà các doanh nghiệp cần tập trung vào để đảm bảo những rủi ro đó được loại bỏ hoặc giảm xuống mức an toàn

  • Quyết định hành động nào doanh nghiệp cần thực hiện nếu xảy ra sự cố

  • Đảm bảo rằng các quy trình của doanh nghiệp đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ và đang hoạt động liên tục.

  • Lưu giữ hồ sơ để cho thấy các thủ tục của doanh nghiệp đang hoạt động

  • Quy trình quản lý an toàn thực phẩm phù hợp với từng doanh nghiệp.

Dịch vụ chứng nhận HACCP của Tổ chức Chứng nhận và Kiểm nghiệm FAO

Thế mạnh của tổ chức chứng nhận FAO là chứng nhận HACCP phù hợp theo các nhu cầu khác nhau của tổ chức/doanh nghiệp. Ứng với nhu cầu, quy mô khác nhau thì chi phí chứng nhận rất khác nhau. FAO tự hào là tổ chức chứng nhận uy tín, với chi phí tiết kiệm nhất theo nhu cầu của doanh nghiệp nên được rất nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đăng ký chứng nhận.

Nhu cầu chứng nhận HACCP của quý doanh nghiệp

  • Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa, kiểm soát, ngăn chặn các mối nguy đối với sự an toàn của thực phẩm.

  • Đáp ứng yêu cầu của đối tác, của khách hàng

  • Đáp ứng yêu cầu của pháp luật

 

Chi phí chứng nhận HACCP

Chi phí chứng nhận ứng với các nhu cầu khác nhau là rất khác nhau. Liên hệ với TQC để nhận được báo giá chi tiết phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp!

Giá trị khách hàng nhận được

✔ Được chuyển giao miễn phí bộ hồ sơ, quy trình mẫu cơ bản của Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn theo tiêu chuẩn HACCP để làm căn cứ tham khảo, xây dựng áp dụng hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp.

✔ TQC hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí bố trí mặt bằng nhà xưởng theo nguyên tắc an toàn thực phẩm

✔ Được hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

✔ Được tư vấn, hỗ trợ thủ tục tự công bố an toàn thực phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP

✔ Được cung cấp miễn phí Quy trình/kế hoạch kiểm soát chất lượng sản phẩm để doanh nghiệp tham khảo, xây dựng và áp dụng hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm.

✔ Được hỗ trợ về các thủ tục pháp lý đối với cơ quan nhà nước liên quan đến điều kiện sản xuất theo từng ngành nghề.

✔ Được hỗ trợ công bố chất lượng sản phẩm.

✔ Được hỗ trợ công bố lưu hành sản phẩm.